• 6 SIÊU BÍ MẬT CỦA CÁC CHỦ DOANH NGHIỆP " TRIỆU ĐÔ "


    chiakhoavang_6bimatcuadoanhnghieptrieudo
    Không ít người băn khoăn với câu hỏi: Điều gì tạo ra một hoạt động kinh doanh trị giá hàng triệu đô la? Hãy tìm hiểu các bí quyết thành công của những chủ doanh nghiệp “triệu đô” và bạn sẽ sớm thấy được câu trả lời.


    Nhiều chủ doanh nghiệp mới luôn nhìn vào những “đại gia” thành công khác trên thị trường và cảm thấy thèm muốn có được doanh thu “triệu đô” cùng sự thành đạt của họ. “Giá mà tôi biết được những bí mật của họ”, các chủ doanh nghiệp này nghĩ, “Tại sao công ty của mình không tăng trưởng và có lợi nhuận nhanh chóng như vậy?”. Bí mật rất đơn giản: Bên cạnh sự chăm chỉ, nỗ lực làm việc là phong cách hành động như một CEO thực thụ, không quan tâm tới quy mô công ty của bạn.

    Các chủ doanh nghiệp “triệu đô” mong đợi một khoản tiền công thích đáng cho từng cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Họ tập trung vào những hoạt động kinh doanh tạo ra các kết quả lớn nhất. Khi phải lựa chọn cách thức đầu tư thời gian, tiền bạc và các nguồn lực, họ hỏi: “Khoản lợi ích thu về là gì?”. Một khi họ tiến hành quyết định đầu tư đó, nếu lợi nhuận thu về không đủ, họ sẽ tìm một cách thức khác để dự án có được lợi nhuận lớn hơn, hoặc chấm dứt nó.
    Các chủ doanh nghiệp “triệu đô” sử dụng 6 siêu bí mật dưới đây để đảm bảo những khoản lợi nhuận lớn nhất:

    1. Mọi thứ đều là tiếp thị
    Thành công của một công ty dựa trên hoạt động tiếp thị nhiều hơn bản thân chất lượng và tính năng sản phẩm. Mọi thứ đều là liên quan tới tiếp thị, từ cách thức bạn nói “Chào buổi sáng” đến những giao tiếp trên máy bay, tàu hoả hay ngoài đường về tên công ty cũng như nhãn hiệu sản phẩm.
    Dưới đây là những cách thức tiếp cận từng khía cạnh hoạt động kinh doanh của bạn như một thiên tài tiếp thị:

    Xem mọi cơ hội đều là những cơ hội tiếp thị


     Nhân viên phục vụ tại nhà hàng bạn yêu thích có thể giới thiệu cho bạn một khách hàng mới. Một người lạ trong tháng máy tại ngân hàng bạn giao dịch thường xuyên cũng có thể là những nguồn giới thiệu, quảng bá tiềm năng. Bạn phải nắm bắt tất cả những nơi nào mà khách hàng kế tiếp của bạn sẽ xuất hiện.
    Nhận ra rằng không phải tất cả các cơ hội tiếp thị được tạo dựng đều hiệu quả như nhau. Việc nhờ người lau chùi ở bãi để xe đặt 30 tấm danh thiếp kinh doanh của bạn vào các tấm kính chắn gió xe hơi sẽ không hiệu quả bằng việc nói chuyện trước 30 người tại một bữa tiệc trưa. Và việc nói chuyện trước 30 người tại một bữa tiệc trưa sẽ không hiệu quả bằng việc quảng bá tại buổi hội nghị quốc gia có sự tham gia của hàng nghìn người.


    Là fan số một của chính bạn


    Điều này có nghĩa rằng bạn cần công bố những thành công của mình. Tuy không dễ dàng chút nào, nhưng nếu bạn không làm, ai sẽ làm? Với đôi chút khiêm tốn, hãy để mọi người biết khi nào công ty của bạn dành được một phần thưởng, khi nào bạn sẽ có một sản phẩm hay dịch vụ mới. Việc tuyên bố thành công và kết quả hoạt động cũng để cho khách hàng biết rằng họ đang giao dịch mua sắm với một “người chiến thắng”.
    Biết rằng những khách hàng hiện tại của bạn cũng chính là những khách hàng tiềm năng tốt nhất. Sẽ tốn kém hơn rất nhiều để có được một khách hàng mới so với việc gia tăng tiền bạc thu về từ một khách hàng hiện tại. Khách hàng tốt nhất chính là khách hàng trung thành.


    Đừng bao giờ ngừng tiếp thị, không quan tâm tới thành công của bạn đã ở cấp độ nào.

    Khi kinh doanh bận rộn, bạn có thể mong muốn cắt giảm bớt hoạt động marketing, thật không nên chút nào. Trái lại, đây là lúc cần tiếp tục đẩy mạnh tiếp thị. Không bao giờ là thừa với việc tung ra các gói tiếp thị, khuyến mại sản phẩm/dịch vụ mới. Cũng không bao giờ thừa khi liên tục tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới. Bạn hãy thường xuyên cập nhập và tối ưu hoá trang web của bạn. Đừng bao giờ chờ đợi cho đến khi bạn “đói khát” mới tái trồng trọt khu vườn rau.
    2. Những ý tưởng “triệu đô” của thể đến từ bất cứ ai

    95% các CEO thường không bao giờ hỏi ý kiến của các nhân viên làm việc 8 giờ/ngày. Quả vậy, các nhân viên đó là những người trực tiếp tạo ra sản phẩm và nói chuyện với khách hàng. Các ý tưởng tuyệt vời lại thường được nảy sinh từ những nhân viên như vậy, và bạn sẽ không bao giờ biết được những suy nghĩ của họ nếu bạn không hỏi.
    Việc nắm bắt ý tưởng của các nhân viên đã giúp đỡ không ít chủ doanh nghiệp “triệu đô” thành công trong các kế hoạch tăng trưởng kinh doanh. Một số công ty có những buổi họp phát huy trí tuệ tập thể hàng tháng nơi mà toàn thể nhân viên công ty, từ vị trí tiếp tân, phục vụ cho đến các giám đốc, đưa ra những ý tưởng và đề xuất về các sản phẩm mới, các chiến lược tiếp thị và những cách thức hợp lý hoá hoạt động kinh doanh. Mọi người làm việc và gắn kết như một tập thể. Khi quay trở về với phòng ban của mình, họ tiếp tục phát huy trí tuệ tập thể của nhau và giải quyết các vấn đề khúc mắc thường nhật.
    Nếu bạn không có một đội ngũ nhân viên hoàn chỉnh, hãy thu thập chất xám ở bất cứ nơi nào bạn có thể tìm thấy. Một người nào đó có thể vừa giải quyết thành công một khúc mắc mà bạn sẽ phải đương đầu trong tương lai. Đừng giới hạn bản thân với các chuyên gia; bạn có thể học hỏi từ tất cả mọi người. Huấn luyện viên thể thao của con gái bạn - người có 20 năm kinh nghiệm bán hàng - có thể là một nguồn vô giá những lời khuyên về hoạt động bán hàng. Việc tìm kiếm, phát huy những ý tưởng và tài năng của mọi người để thúc đẩy thành công trong tương lai luôn là bí quyết đơn giản mà hiệu quả.


    3. Không dành hết thời gian cho hoạt động mạng lưới


    Nhiều chủ doanh nghiệp mới dành khá nhiều thời gian cho những sự kiện mạng lưới hơn là cho hoạt động kinh doanh của họ. Những chủ doanh nghiệp triệu đố rất kỹ lưỡng chọn lựa khi xây dựng các mối quan hệ của họ. Bạn sẽ không thể tìm thấy họ tại các sự kiện mạng lưới. Họ rất bận rộn với việc xây dựng công ty, chứ không phải việc thu thập các tấm danh thiếp kinh doanh.
    Những người bạn thực sự cần kết giao kinh doanh sẽ không có mặt tại các sự kiện mạng lưới. Hãy luôn nỗ lực kết giao với những người ở cấp độ trên bạn. Những việc rất đơn giản như cải thiện khả năng chơi tennis cũng rất hiệu quả để bạn giao tiếp với không ít chủ doanh nghiệp thành công khác.
    Nếu bạn dành thời gian quý báu cho các sự kiện mạng lưới, hãy đảm bảo rằng tại đó có rất nhiều khách hàng tiềm năng hay các nguồn lực lớn mạnh. Bạn đừng từ chối xây dựng mạng lưới quan hệ xã hội, nhưng cũng đừng vội vàng lãng phí thời gian kết giao với tất cả mọi người tại tất cả các sự kiện mạng lưới. Mặc dù các ý tưởng có thể xuất hiện từ bất cứ ai, bạn sẽ cần hết sức kỹ lưỡng về các quyết định kết giao của mình. Hãy luôn đánh giá tính thích hợp của một lời khuyên được đưa ra và đừng đón nhận lời khuyên từ những người mà bạn cho rằng không đủ khả năng để đưa ra.


    4. Không định giá quá thấp sản phẩm/dịch vụ


    Những khách hàng thông minh hiểu rằng cái gì giá rẻ có thể trở nên đắt về lâu dài. Họ sẽ mua sản phẩm/dịch vụ của công ty bạn miễn là bạn đem lại cho họ những giá trị đáng đồng tiền bát gạo. Đối với rất nhiều công ty, phải trải qua hàng chục năm liền khách hàng thấy sản phẩm của họ quá đắt - cho đến khi họ mua sắm và sử dụng chúng.
    Bất cứ những gì bạn làm, đừng xây dựng một hoạt động kinh doanh hàng hoá. Ví dụ, một số công ty tư vấn giáo dục không bán các đĩa DVD hay CD trị giá 16 USD mặc dù chúng có thể chứa đựng đầy đủ các thông tin dịch vụ giáo dục họ cung cấp. Thay vào đó, họ bán các hệ thống tư vấn, cung cấp thông tin đào tạo trị giá 7400 USD. Họ xây dựng giá trị bằng việc cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất và các dịch vụ hiệu quả nhất, chẳng hạn như đào tạo tư vấn miễn phí. Họ xây dựng lòng tin bằng việc cung cấp một sự quan tâm chu đáo đặc biệt với dịch vụ khách hàng. Các đối thủ cạnh tranh có thể đánh cắp ý tưởng của bạn, nhưng họ không thể đánh cắp kinh nghiệm và sự quan tâm chu đáo mà các khách hàng của bạn nhận được. Hãy đánh dấu ấn cho công ty của bạn bằng yếu tố cách tân và độc đáo để nó không dễ dàng bị sao chép bởi những phiên bản giá rẻ và chất lượng thấp.

    Hơn tất cả, bạn cần tạo ra lợi nhuận cho công ty. Những người nói rằng “Tôi rất yêu công việc này đến nỗi tôi sẽ miễn phí cho bạn” sẽ không phải là một chủ doanh nghiệp - họ là một nhà tình nguyện. Một doanh nghiệp phải phát sinh lợi nhuận còn bằng không sẽ không phải là một doanh nghiệp - mà là một quỹ từ thiện. Thuật ngữ “lợi nhuận” (profit) có nguồn gốc là một từ Latinh “profectus”, nghĩa là “tăng trưởng hay cải thiện”. Các chủ doanh nghiệp “triệu đô” có thể sẵn lòng khởi đầu nhỏ và tăng trưởng chậm chạp, nhưng mong muốn xuyên suốt của họ luôn là tìm kiếm lợi nhuận.

    5. Mong đợi các tảng băng

    Các chủ doanh nghiệp “triệu đô” biết rằng không quan tâm tới thành công của họ ở mức độ nào, không một công ty nào là không thể chìm. Chiếc tàu Titanic khổng lồ bị đắm ngay trong lần đầu tiên ra biển, nhưng nếu bạn chuẩn bị kỹ lưỡng, thậm chí cả những tảng băng khổng lồ cũng không thể đánh chìm bạn.
    In 1990, Vicki L. Milazzo, giám đốc điều hành Công ty tư vấn dịch vụ y tế Milazzo đã va phải một tảng băng lớn khi một khách hàng lớn nhất của công ty bị phá sản. May mắn thay, Vicki đã kịp thời có một chiếc xuống cứu nạn. Ông nhanh chóng tái tổ chức lại công ty và có khả năng sử dụng thêm các nguồn lực để ổn định tình hình kinh doanh, tham gia thêm một số hiệp hội y tế lớn để tìm kiếm các khách hàng mới. “Hoạt động kinh doanh của tôi không bị chìm, và tôi đã hoạch định một con đường mới hướng tới thành công trong tương lai”.

    Các tảng băng sẽ xuất hiên, nhưng bạn phải vững tay chèo lái trước khi thực sự va vào nó. Việc khởi đầu với một hoạt động kinh doanh nhỏ luôn tốt hơn việc không khởi đầu một cái gì cả. Hãy sẵn sàng chuẩn bị đối phó và lái tàu vòng qua tảng băng. Nếu bạn không thể rời bến tàu, bạn sẽ không bao giờ phải giữ cho con tàu luôn nổi và thẳng tiến. “Một khi vượt qua được tảng băng lớn, tôi có thể hạnh phúc tiếp tục thẳng tiến trên con đường phát triển, thoả mãn với những kết quả đạt được. Tảng băng đó đã trở thành một trong những điều tốt nhất đã từng xảy ra với tôi và với công ty”, Vicki cho biết.

    6. Cạnh tranh duy nhất với bản thân

    Trong khi đi xe chó kéo trên tuyết, bạn sẽ trực tiếp nhận ra rằng nếu bạn không chủ động dẫn dắt, bạn sẽ không thể đi đúng đường được. Bạn phải hoàn toàn làm chủ, nếu để những chú chó tự chạy sẽ không có được kết quả gì cả. Kinh doanh cũng vậy, bạn cần là người chủ động trong tất cả. Hãy cách tân - đừng bắt chước. Để kinh doanh tăng trưởng, bạn phải nắm rõ vị thế cạnh tranh, nhưng bạn không thể cho phép sự nhận thức đó chèo lái lệch con đường của bạn. Hãy cạnh tranh với chính bản thân bạn - hãy là “chú chó” dẫn đường khi đi xe kéo trên tuyết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét