• LẬP DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO ?




    • Tại sao lập danh sách khách hàng:
    - Kinh doanh theo mạng là doanh nghiệp xác suất thống kê. Quy luật 20:80 (100 người nghe thông tin sẽ có 20 người ký hợp đồng, 4 người làm việc nghiêm túc và 1 Thủ Lĩnh)
    - Trong kinh doanh truyền thống, vốn của bạn là tiền. Trong kinh doanh theo mạng, vốn của bạn chính là mối quan hệ
    - Hãy ghi, phân loại danh sách của bạn ra giấy và “Đừng bắt đầu óc của bạn làm công việc của một tờ giấy lộn”
    • Lập danh sách khách hàng như thế nào:
    - Trí óc của bạn cũng như những ngăn dữ liệu hồ sơ. Nếu không biết cách khai thác sẽ không có hiệu quả. Nếu bạn ngồi nhớ được người nào và liệt kê người đó vào danh sách thì nhất định sẽ bỏ sót rất nhiều người
    - Hãy bắt đầu nhớ về những mối quan hệ của bạn và bắt đầu bằng một chữ CÙNG.
    - CÙNG Huyết thống
    - CÙNG Họ hàng: họ nội, họ ngoại, hai họ thông gia
    - CÙNG Hàng xóm láng giêng
    - CÙNG Học phổ thông: Cấp 1, cấp 2, cấp 3
    - CÙNG Học cao đẳng, đại học
    - CÙNG Cơ quan, công ty, chỗ làm việc (Đồng nghiệp)
    - CÙNG Câu lạc bộ: Khiêu vũ, thẩm mỹ,….
    - CÙNG Hội: Cựu chiến binh, doanh nghiệp trẻ, phụ nữ, chữ thập đỏ, người cao tuổi, …
    - CÙNG Đi chung đường, mua hàng, đi thang máy….
    - CÙNG ……………………………
    • Phân loại danh sách:
    - A: Những người năng động, thích kinh doanh, thích công việc tự do và có tài chính à Ưu tiên mời trước
    - B: Những người có tài chính nhưng không quan tâm đến công việc kinh doanh à Mời dùng sản phẩm
    - C: Những người năng động, thích kinh doanh, thích công việc tự do nhưng không có tài chính à Sẽ giúp đỡ khi đã thành công.
    • Chú ý quan trọng
    - Đừng vội đánh giá người của bạn có làm hay chấp nhận công việc kinh doanh này không
    - Lập danh sách tối thiểu 100 người
    - Luôn luôn chuẩn bị để mở rộng danh sách của bạn và chỉnh sửa nó, bao nhiêu người trong danh sách là sự cân xứng ngay lập tức với mối quan hệ của bạn với mọi người
    - Kết bạn, hiểu thấu việc nắm giữ thời điểm và ấn tượng ban đầu
    - Xây dựng mối quan hệ và duy trì nó. Sau đó bạn có được mối quan hệ
    - Lựa chọn ra khoảng 20-30 người tiềm năng nhất trong danh sách, đánh dấu để hẹn gặp trước tiên. Đối tượng tiềm năng là những người:
    + Có tài chính, độc lập hoặc dư dả về tài chính
    + Có mối quan hệ, khả năng ảnh hưởng đến nhiều người
    + Có địa vị xã hội
    + Có động lực hay khát khao kinh doanh, có tầm nhìn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét