• LÀM THẾ NÀO NẮM BẮT CƠ HỘI LÀM GIÀU CỦA BẠN TRÊN THƯƠNG TRƯỜNG ?





    Sẽ thật sai lầm nếu kinh doanh một mặt hàng nào đó trong lúc các chi phí sản xuất đang ở mức cao. Họ kinh doanh chỉ vì xung quanh họ ai cũng kinh doanh cả. Còn nhiều doanh nhân khác (số này không phải là ít) đã có thể kinh doanh, song lại từ chối cơ hội hiếm hoi. Nếu họ thông minh hơn thì họ đã tận dụng cho hết khả năng cuối cùng và sau đó chỉ một thời gian ngắn thôi, với một số tiền đầu tư không lớn, họ đã có thể thu hồi lại toàn bộ số vốn. Vậy là chúng ta đang đi tới một chân lý khá hiển nhiên: “Trong kinh doanh, điều quan trọng nhất là thời cơ chứ không phải xu thế”.

    Để thành công trên thương trường, chúng ta cần suy nghĩ và nắm bắt mọi thời cơ. Tất cả chúng ta, hay chí ít là đa số, đều có thể trở nên giàu có nếu chúng ta sống được 1000 năm. Nhưng đó là điều không thể. Do vậy, trên quan điểm tài chính, nhiệm vụ của chúng ta là: nếu bạn muốn làm ra lợi nhuận, thì nên bắt tay vào việc càng nhanh càng tốt, bởi vì chúng ta chỉ có 20-30 năm để xoay xở trên thương trường mà thôi.

    Một doanh nhân Nhật Bản kể lại cách đây không lâu có người bạn đã viết thư cho ông và nói: “Công ty tôi luôn làm ăn ổn định, nhưng lợi nhuận lại không cao. Ông thấy thế có hiệu quả không?”. Ông này trả lời: “Mỗi người có thể có một quan điểm, nhưng với tôi, kinh doanh hiệu quả là phải tích luỹ nhanh chóng được số tiền đủ lớn và phải đi bằng con đường ngắn nhất. Không được bỏ qua bất kỳ một cơ hội thuận lợi và hợp pháp nào để có được lợi nhuận”. Quả thật, những doanh nhân thành đạt luôn nói: “Nếu tôi mua con bò với giá 20 USD và trên đường về trang trại, có người gặp tôi mà nói rằng: Con bò tốt và đẹp quá nhỉ, tôi có thể trả cho anh 30 USD, thì tôi sẽ tức khắc trả lời ngay rằng: Vậy thì con bò này là của anh rồi đấy!. Sau đó thì tôi trở về nhà, tinh thần phấn khởi, hài lòng với một ngày làm việc may mắn và có hiệu quả của mình”.

    Có nhiều doanh nhân thường quá cảnh giác khi có một đối tác nào đó muốn mua món hàng của họ với giá cao. “Nếu có ai muốn mua món hàng của tôi với giá cao như vậy thì bản thân tôi cũng cần đến nó” – nhiều người đã nghĩ như vậy, nhưng quan điểm đó thật sai lầm. Vấn đề là ở chỗ, bạn hãy biết tận dụng từng cơ hội để có thể thu lợi nhuận một cách nhanh chóng.

    Ngoài ra, một trong yếu tố quan trọng ở đây là coi trọng yếu tố thời gian. Tốt hơn hết là làm được 100 USD trong một tháng, chứ không phải là 400 USD trong một năm. Hễ khi nào mà bạn nắm vững được chân lý này thì lúc đó bạn đã bắt đầu đặt chân trên con đường để trở thành doanh nhân thành đạt. Hãy học cách kiếm ra tiền nhờ vào tính năng động: Suy nghĩ, vạch kế hoạch, tận dụng cơ hội do có sự dao động về giá cả.

    Một số người cho rằng, đó là sự bóc lột trong kinh doanh. Tuy nhiên điều này không hề có mối liên hệ nào đến khái niệm “bóc lột”. Đó là năng lực sáng tạo, là phương pháp làm ra tiền một cách hợp pháp, hiệu quả và ít có rủi ro nhất của những doanh nhân thành công trên thế giới.

    Điều cần lưu ý tiếp theo là để có thể làm ra lợi nhuận, chúng ta cần phải hành động thật nhanh chóng. Bạn phải biết thích ứng với các hoàn cảnh khác nhau, tìm hiểu – hành động - chấp nhận giải pháp - tận dụng mọi cơ hội. Có một câu chuyện khá quen thuộc được nhiều người kể lại nhiều lần là câu chuyện về người đánh cá tối dạ. Anh ta câu được con cá dài hơn sải tay, nhưng anh ta lại thả nó ra và nói: “Tao sẽ chờ mày lớn hơn và sang năm sẽ bắt mày”. Qua câu chuyện này, bạn có thể thấy rằng tốt hơn hết hãy giữ gìn những gì đang có và khi hướng tới điều to lớn hơn, nhiều công ty lại bỏ mất những lợi ích hiện tại.

    Kinh doanh trên thương trường thường được ví như một cuộc sống ngắn ngủi và luôn thay đổi. Do vậy, bạn không nên bỏ lỡ những cơ hội mà thương trường đã tạo ra. Hãy năng động hơn để có được lợi nhuận và mỗi một chút nhỏ bé cộng thêm vào vốn tài sản - những gì bạn đang có - dần dần sẽ làm cho bạn giàu có và thành công hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét