Ai đi làm mà chẳng muốn tăng lương và thăng tiến. Không chỉ là vấn đề thu nhập, mà đó là điều kiện để bạn trang trải cho một cuộc sống chất lượng cao. Không chỉ là vị trí tốt hơn, mà còn là cơ hội để bạn thực hiện những mong muốn của mình. Và quan trọng hơn cả, việc được tăng lương và thăng tiến là bằng chứng cho thấy giá trị con người bạn đã thật sự tăng cao. Vậy, điều cốt lõi không phải là làm cách nào để tăng lương và thăng tiến, mà là làm cách nào để tăng được giá trị bản thân. Bạn nên nắm và vận dụng một qui luật quan trọng: thu nhập của bạn sẽ tăng theo giá trị mà bạn tạo ra. Nhiều người chúng ta vẫn lầm lẫn rằng, người có chuyên môn cao thì sẽ tạo ra được giá trịcao, để rồi ai nấy đều lao vào trau dồi chuyên môn mà bỏ qua rất nhiều yếu tố quan trọng và cần thiết khác. Thực tế cho thấy, giá trị được đo lường thông qua việc bạn thực hiện các kỹ năng mềm như trình bày, giao tiếp, nối kết, tự tin, quản lý thời gian, kỷ luật bản thân… ra sao; giá trị còn được biểu hiện qua thái độ của bạn đối với công việc và đối với mọi người xung quanh trong môi trường làm việc như thế nào. Một người dù có chuyên môn tốt đến mấy mà lúc nào cũng cau có và khó chịu, thì thử hỏi kết quả công việc của họ sẽ như thế nào, đó là chưa kể đến thái độ như thế sẽ tạo ra những tác động tiêu cực lên không khí và tinh thần làm việc của những người xung quanh. Hiểu đúng về giá trị bản thân thì phải thấy hết được hết các yếu tố cấu thành này: Giá trị bản thân = Giá trị bạn tạo ra x Thời gian cung cấp giá trị x Qui mô cung cấp giá trị Công thức này cho thấy, để nâng cao giá trị bản thân, bạn phải không ngừng trau dồi chuyên môn, liên tục rèn luyện những kỹ năng mềm, và phải biết được đâu là những công việc tạo ra giá trị để dành thời gian, dồn lực và tập trung vào đó. Giá trị bạn tạo ra: Giá trị không phải là cái bạn tự gán cho mình, mà là do người khác cảm nhận về bạn. Người ta cảm nhận giá trị của bạn qua 3 điều: những gì bạn làm được, những gì bạn giúp người khác làm được, và những gì bạn lan tỏa ra xung quanh. Thời gian cung cấp giá trị: Đừng lầm tưởng bất cứ việc gì bạn làm cũng tạo ra giá trị. Dù cho bạn có “cắm đầu cắm cổ” làm với tất cả mọi hăng say và nhiệt tình thì cũng chẳng “nghĩa lý” gì nếu đó không phải là công việc bạn cần làm, bạn phải làm và bạn được trả lương để làm. Khi đi làm, mỗi một vị trí đều được công ty mong đợi đóng góp đúng điều công ty cần. Nếu bạn được trả lương cho việc chăm sóc khách hàng của công ty, thì bạn chẳng bao giờ được ghi nhận khi bạn ra sức tìm kiếm khách hàng. Nếu bạn được kỳ vọng ở việc thiết kế những ấn phẩm độc đáo cho công ty, thì chẳng những bạn không có điểm nào cho việc tiếp cận khách hàng mà có khi bạn còn âm điểm bởi không tập trung vào chính công việc của mình. Bạn nên làm việc với cấp trên trực tiếp của mình để biết họ mong đợi điều gì nhất nơi bạn, rồi hãy dành thời gian để tập trung vào công việc giúp sinhgiá trị đó. Khi bạn tập trung vào công việc sinh giá trị càng nhiều thì giá trị của bạn càng cao. Qui mô cung cấp giá trị: Một mình bạn, dù có “cày” hết sức thì đến một lúc nào đó bạn sẽ không còn sức lực hay thời gian để tăng thêm giá trị của mình được nữa. Nếu đã tập trung làm việc cực kỳ hiệu quả trong suốt 8 tiếng dành cho công việc rồi, hay cho dù bạn có dành luôn cả 24 tiếng để làm việc đi nữa thì cũng đến một giới hạn mà bạn không thể vượt qua để có thể tạo ra nhiều giá trị hơn nữa. Chìa khóa cho vấn đề này nằm ở việc tăng qui mô cung cấp giá trị. Thời gian và sức lực của một người thì giới hạn, nhưng của nhiều người thì vô hạn. Điều này có nghĩa là bạn phải tạo ra cho được những người khác có thể làm công việc giống như mình, xây dựng một hệ thống làm việc tạo ra kết quả giống mình nhưng với số lượng tăng lên gấp nhiều lần. Khi tạo ra được những người có thể thay thế mình thì bạn sẽ bước lên một vị trí cao hơn, và dĩ nhiên phần thưởng cho vị trí này sẽ xứng đáng hơn. Nếu bạn vận dụng đúng công thức này, giá trị của bạn sẽ tăng vô hạn. Và bạn sẽ càng thấy rõ qui luật: thu nhập tỉ lệ thuận với giá trị cung cấp của bản thân. |
-
Công Thức Kiếm Tiền Của Người Giàu.
Archivo del blog
-
▼
2011
(25)
- ► 06/19 - 06/26 (1)
- ► 06/12 - 06/19 (3)
- ► 06/05 - 06/12 (1)
- ► 05/29 - 06/05 (4)
-
▼
05/22 - 05/29
(15)
- Công Thức Kiếm Tiền Của Người Giàu.
- Làm Giàu Không Khó...
- Thương hiệu cá nhân – điều cốt lõi để thành công
- Lãnh Đạo Là Phát Triển Những Nhà Lãnh Đạo Khác
- Tâm
- TAHITIAN NONI - LỰA CHỌN SỐ 1 CỦA BẠN!
- ĐỘNG LỰC VÀ MƠ ƯỚC CUỘC ĐỜI .
- LẬP DANH SÁCH KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO ?
- TẠI SAO PHẢI THEO ĐUỔI SỰ NGHIỆP TAHITIAN NONI?
- KHÁM PHÁ TẤT CẢ PHƯƠNG PHÁP KIẾM TIỀN TRÊN THẾ GIỚ...
- LÀM THẾ NÀO NẮM BẮT CƠ HỘI LÀM GIÀU CỦA BẠN TRÊN T...
- 5 BÍ QUYẾT TIẾT KIỆM HIỆU QUẢ MỚI RA LÒ
- QUAN NIỆM THÁI ĐỘ TRONG KDTM
- Nếu Muốn Thành Đạt Đừng Bao Giờ Nói ......
- 7 LỜI KHUYÊN GIÚP CÁC NHÀ LÃNH ĐẠO CÓ TẦM NHÌN RỘNG
- ► 05/15 - 05/22 (1)
Labels
- Bản Lĩnh Cá Nhân (3)
- Cơ Hôi Kinh Doanh (3)
- Kĩ Năng Giao Tiếp (1)
- Kinh Nghiêm (6)
- Luât Hấp Dẫn (1)
- TĂNG GIÁ TRỊ BẢN THÂN (1)
- TẦM NHÌN VÀ KẾ HOẠCH (1)
- Thủ Lĩnh Kinh Doanh Theo Mạng (6)
- TƯ Duy Thành Đạt (3)
Blogger templates
Ads
Popular Posts
-
Có một bộ phận nhỏ những người sáng tạo ở Mỹ không bao giờ thất nghiệp. Dù cho có chuyện gì xảy ra, họ luôn có một công việc để làm, thậ...
-
Có lẽ rất ít ai hiểu được rằng, khi “làm công ăn lương”, chúng ta đang kinh doanh thời gian vàng ngọc của mình. Nhưng liệu chúng ta có thể ...
-
Một số người trong chúng ta không cất chân được khỏi thói quen thận trọng, nhất là để bảo vệ “uy tín cá nhân” nên họ không dám tuyên bố mục ...
-
Đó không phải là tên của một Game show trên truyền hình, mà đó là điều mà mình nhận ra ngày càng rõ ràng. Sau một buổi nói chuyện thú vị với...
-
Bạn mong muốn gì ở cuộc sống này? Bạn có mơ ước hay không? Mơ ước của bạn là gì? Vĩ đại hay giản dị? Nếu bạn là một người hoàn toàn bình th...
-
Thú vui mua sắm hay thích hưởng thụ nhiều khi khiến bạn cảm thấy thật khó khăn trong việc tiết kiệm túi tiền. Song, thực tế việc làm ...
-
Điều gì là cần thiết để có thể thành công trong sự nghiệp? Đối với các chuyên gia chẳng hạn, yêu cầu đầu tiên phải có là kinh nghiệm chuyên ...
-
Giá trị một sản phẩm, dịch vụ chỉ đến được với đại chúng bằng con đường truyền thông hữu ý. Song, giá trị bản thân của mỗi con người lại đượ...
-
Nhà lãnh đạo phải có suy nghĩ và tầm nhìn rộng, thì mới có thể truyền cảm hứng, kích thích khả năng sáng tạo của các nhân viên và dẫn dắt tổ...
-
Mục tiêu của bạn là tổ chức cuộc sống theo cách mà bạn có thể hưởng thụ thu nhập tốt, mức sống cao và bạn làm chủ vận mệnh của mình hơn ...
0 nhận xét: